Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Hạn chế bệnh trĩ bằng ăn khoai lang có được không?

Khoai lang là một trong các đồ ăn quen thuộc với thành phần dinh dưỡng cao được hơi nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết ăn khoai lang lại có tác dụng phòng tránh căn bệnh trĩ hơi thành công. Để biết tại sao khoai lang lại có khả năng này, chúng cùng tìm hiểu một vài thông tin Dưới đây nhé.

an-khoai-lang-de-ngan-ngua-benh-tri-1

Khoai lang có tên khoa học là Ipomoea batataseae, thuộc họ dây leo với nhiều loại khoai lang khác nhau như khoai lang bí, khoai lang dương ngọc, khoai lang bột…Khoai lang thường hơi dễ trồng từ dây khoai lang trên bất kỳ loại đất nào.

Theo một vài nghiên cứu khoa học, trong khoai lang chứa nhiều vitamin A, B6 cũng như C cùng những thành phần khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, kali, manganesevà một vài chất xơ tương đối có ích cho hệ tiêu hóa.

Theo Đông y, khoai lang có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, kiện tỳ vị, ích khí lực, cường thận, tiêu viêm. Thường được dùng cả lá cũng như củ để chữa tỳ hư, kém ăn, viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa, trực tràng hay ung thư kết tràng… http://dakhoaaua.vn/bi-dau-hau-mon-khi-quan-he-nguyen-nhan-la-tai-dau-2224.html Ngoài ra, khoai lang còn có khả năng trị bệnh đau lưng, tiểu đường cũng như táo bón khá hiệu quả.

Táo bón là một trong một vài lí do hình thành hàng đầu dẫn tới bệnh trĩ. Cả củ cũng như lá của khoai lang đều có tác dụng tốt đối với một số trường hợp bị táo bón ở cả người lớn lẫn trẻ em nên nếu dùng khoai lang hằng ngày sẽ giúp nhuận tràng, nhờ vậy mà có thể tránh được táo bón, ngăn ngừa căn bệnh trĩ.

an-khoai-lang-de-ngan-ngua-benh-tri-2

Cách sử dụng khoai lang cũng khá đơn giản, chúng ta có thể luộc hoặc hấp khoai lang ăn hàng ngày hoặc chấm với mật hay mè để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, bẹn cũng có thể thay đổi khẩu vị với món ăn từ lá rau lang luộc chấm với cà pháo, mắm tôm, mắm ruốc hay nấu chè khoai lang hoặc nấu nước khoai lang uống cũng mang đến tác dụng tốt cho cơ thể cũng như hạn chế căn bệnh trĩ.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét