Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Đại tiện ra máu nguy hiểm như thế nào?

 

Đại tiện ra máu là bị làm sao? Đại tiện ra máu nguy hiểm như thế nào? Là những hoang mang, lo lắng của những bệnh nhân đang trong cảnh “sống chung” với tình trạng này. Xoay quanh vấn đề này, các b.sĩ  khám trĩ ở bệnh viện nào  đã đưa ra những thông tin giải đáp những câu hỏi của bạn qua bài viết Dưới đây


ĐẠI TIỆN RA MÁU – CẢNH BÁO NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM


Theo một số chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa tp.hcm cho biết, chỉ với một triệu chứng đại tiện ra máu thì rất khó xác định chính xác căn bệnh mà bạn đang mắc phải. tuy nhiên, đây là biểu hiện không thể chủ quan, bởi theo thống kê có đến 87,9% bệnh nhân có biểu hiện đại tiện ra máu mắc phải những căn bệnh nguy hiểm liên quan đến hậu môn – trực tràng.

❖ Bệnh trĩ
Đại tiện ra máu là biểu hiện thường thấy nhất của bệnh trĩ kèm theo đó là một số triệu chứng sưng, đau h.môn, sa búi trĩ.
Thời gian đầu, lúc đại tiện lượng máu ra rất ít, dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Ở thời kỳ sau, lượng máu ra nhiều hơn, có thể chảy thành tia hoặc nhỏ giọT rất nguy hiểm.

Bệnh trĩ thường thấy nhất ở những người làm việc thường xuyên ở văn phòng, tài xế… ngồi lâu cả ngày, ít đi lại hoặc những người bị táo bón thường xuyên…
Nứt kẻ h.môn
Những người bị táo bón kinh niên, phải dùng nhiều sức để rặn lúc đi đại tiện trong thời gian dài khiến ống hậu môn bị tổn thương, niêm mạc sưng nề, gây chảy máu mỗi lần đi đại tiện.
Nứt kẻ h.môn khiến người bệnh cảm thấy đau, nhức, cơ thể luôn mệt mỏi, suy nhược, thậm chí có thể gây viêm nhiễm vùng hậu môn.
❖ Bệnh polyp đại - trực tràng

Polyp đại - trực tràng rất khó phát hiện, bệnh nhân chỉ có thể nhận diện được khi đi đại tiện ra máu tươi, máu chảy nhiều, kéo dài theo từng đợt, hiện tượng này có thể gặp ngay cả lúc bệnh nhân không mắc chứng táo bón.
Nếu khối polyp mọc ở vị trí gần ống h.môn, có kích thước dài thì chúng có thể sa hẳn ra ngoài lỗ h.môn. Bệnh dễ gây nhầm lẫn với dấu hiệu sa búi trĩ nội.

❖ Ung thư trực tràng
Bệnh lý này hay thấy ở những người lớn tuổi với một số biểu hiện đi cầu ra máu tươi phủ lên phân hoặc thành tia hoặc nhỏ giọt.
khi khám, nội soi sẽ thấy khối u trong đó. Ở thời kỳ sau, thấy h.môn trực tràng sa xuống, cơ thể gầy đi rõ rệt, xuất hiện táo bón và số lần đại tiện tăng lên.

❖ một vài bệnh lý khác cũng liên quan đến đại tiện ra máu tươi như: viêm loét đại – trực tràng, bệnh máu trắng, máu không đông, bệnh truyền nhiễm…

ĐẠI TIỆN RA MÁU TƯƠI gây ra NHIỀU TÁC HẠI NGUY HIỂM


➡ Ảnh hưởng đến tâm lý: một số dấu hiệu đại tiện ra máu khiến bệnh nhân hoang mang, lo lắng, không tập trung trong công việc và khiến những cuộc “yêu” trong đời sống vợ chồng bị trì hoãn.
➡Gây thiếu máu: Nếu tình trạng đại tiện ra máu kéo dài có thể khiến người bệnh thiếu máu nặng, gây ngất xĩu, tụt huyết áp, cơ thể suy nhược, xanh xao, gầy gò…
➡Viêm nhiễm hậu môn: Đại tiện ra máu, tiết dịch nhầy nhiều sẽ khiến ở vùng da hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy, viêm loét, nhiễm trùng…
➡Dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm: Viêm loét hậu môn, ung thư trực tràng, viêm nhiễm đường sinh dục (thường gặp ở nữ giới có cấu tạo âm đạo gần hậu môn)… ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng người bệnh.
➡Thực tế có không ít trường hợp tự đoán bệnh và điều trị nhầm một số bệnh trên là bệnh trĩ, khiến bệnh tình ngày càng suy nghiêm trọng và có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây khó khăn cho quá trình điều chữa bệnh sau này.

XỬ LÝ ĐẠI TIỆN RA MÁU NHƯ THẾ NÀO?


Để nhanh chóng thoát khỏi những ám ảnh đại tiện ra máu, ngay khi có những triệu chứng bạn đầu, người bệnh nên đến một số phòng khám chuyên khoa uy tín để được một số bác sĩ khám, kiểm tra kỹ lưỡng, nội soi hậu môn – trực tràng để xác định chính xác bệnh lý, nguyên nhân , mức độ bệnh, từ đó sẽ đưa ra biện pháp điều trị phù hợp.
Ngoài ra, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt quy trình điều trị của chuyên gia, vệ sinh ở vùng h.môn sạch sẽ, bổ sung chất dinh dưỡng cấp bách, giảm thiểu cà phê, thuốc lá, rượu bia và một số thức ăn cay nóng,… để việc giúp đỡ điều trị đạt được kết quả tối đa.
hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa tp.hồ chí minh là cơ sở uy tín trong điều trị một số bệnh h.môn – trực tràng. Với việc không ngừng nâng cao , hoàn thiện chất lượng y tế trên mọi mặt, trong những năm qua hồ chí minh luôn nhận được sự tin tưởng , hài lòng của người bệnh.

Đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa có hơn 15 năm kinh nghiệm, có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp đại ra máu tươi.
Phòng khám có chuyên khoa h.môn – trực tràng riêng biệt với hệ thống phòng khám chữa bệnh khang trang, tiện nghi, được trang bị máy móc hiện đại nhằm phục vụ tốt quá trình khám chữa bệnh.
Luôn cập nhật , áp dụng những biện pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, hiệu quả nhằm mang đến kết quả giúp đỡ điều trị cao cho bệnh nhân.
ngày nay, phòng khám đang áp dụng biện pháp PPH , HCPT trong điều chữa bệnh với nhiều ưu điểm vượt trội: thủ thuật nhanh, ít đau, ít chảy máu, phục hồi sau 7 – 10 ngày, giảm thiểu biến chứng, không tác dụng phụ…
Với phương châm “tận tâm – tận lực – hết lòng vì sức khỏe bệnh nhân” phòng khám xây dựng dịch vụ y tế chất lượng cao, với hệ thống người bệnh ngồi ở nhà vẫn tìm hiểu được thông tin bệnh lý , có thể lấy số thứ tự để được ưu tiên khám trước.
chi phí thăm khám , giúp đỡ điều trị tại phòng khám luôn đảm bảo tính hợp lý, công khai, minh bạch. người bệnh được bảo mật thông tin lúc đến khám , hỗ trợ điều trị tại phòng khám.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét